วันพฤหัสบดีที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2554

สบู่ all abOut Soap สบู่ธรรมชาติทางเลือก (1)

all abOut Soap สบู่ธรรมชาติทางเลือก (1)


สบู่ สบู่ธรรมชาติ natural soap
เชื่อ ว่าทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศไหน วัยไหน หรือชาติไหน คงไม่มีใครไม่รู้จักหรือไม่เคยใช้ “สบู่” ในการ นำมาถูผสมกับน้ำเพื่อชำระทำความสะอาดร่างกายที่มาตั้งแต่สมัยโบราณ

เพราะในการใช้ชีวิตประจำวันของ คนทุกคนต้องมีการอาบน้ำกันอยู่ทุกวัน โดยปกติคนส่วนใหญ่เฉลี่ยก็อาบน้ำวันละสองครั้ง และปัจจุบันนี้สบู่ก็มีมากมายหลาย ชนิดให้ได้เลือกใช้ ตามความเหมาะสม และความชอบของแต่ละบุคคล

แต่จะมีใครทราบหรือไม่ว่าสบู่ส่วนใหญ่ที่ใช้กันอยู่ล้วนแล้วแต่มีส่วนผสมที่ เป็นพิษของสารซักฟอก และสาร เคมี และเศษที่หลงเหลือในอุตสาหกรรม จากการกลั่นน้ำมันและปิโตรเลียม เคมีรวมถึงวัตถุกันเสีย ซึ่งสารเหล่านี้ล้วนส่งผลร้ายต่อสัตว์และคน และที่มากกว่า นั้นคือ ผิวสามารถดูดซึมของเสียเหล่านี้ได้ถึง 60%

ด้วยเหตุนี้ คุณนพกร ทองมั่น กรรมการผู้จัดการ บริษัท I Am Beautiful Co.,Ltd จำกัด ผู้บริหารร้าน All about Soap จึงได้มองเห็นช่องว่างในการทำตลาดสบู่ทางเลือกหรือสบู่ธรรมชาติ 100% เพื่อสุขภาพ

โดย คุณนพกร ได้บอกกับทาง “สยามธุรกิจ” ถึงที่มาที่ไปการทำธุรกิจ ว่า จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจเกี่ยวกับสบู่ ธรรมชาตินั้นในช่วงแรกธุรกิจนี้เป็นธุรกิจ ของพี่ชายของภรรยาที่ได้ทำการผลิตสบู่ ธรรมชาติส่งออกต่างประเทศอยู่ แต่ตอน นั้นยังไม่ได้มีการสร้างแบรนด์สินค้าและ มีขายในประเทศไทย จนพี่ชายของภรรยา ได้ทำการส่งออกสบู่ธรรมชาติไปต่างประเทศจนเป็นเวลา 8 ปี และได้เห็นว่าการ ส่งออกตลาดต่างประเทศนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสีย จึงเริ่มรู้สึกว่าอยากสร้างแบรนด์สินค้าของตัวเองขึ้นมาเพื่อจะได้มีสินค้า วางจำหน่ายเป็นเรื่องเป็นราวในเมืองไทย น่าจะเป็นยุทธศาสตร์ในการสร้างความมั่นคง ทางธุรกิจได้อีกทางหนึ่ง

“จากการที่พี่ชายภรรยาอยากสร้างแบรนด์สบู่ธรรมชาติขึ้น จึงได้มาปรึกษาผม เพราะเห็นว่าผมเคยได้ทำงานอยู่ด้านวงการ โฆษณามาอย่างยาวนาน ก็พอมีความสามารถ ในการมองตลาดอยู่บ้างและ มีความถนัดใน เรื่องการสื่อสารอยู่บ้าง และประจวบเหมาะ กับตอนนั้นผมยากทำธุรกิจเช่นกัน แต่ก็ตอน นั้นยังมองหาธุรกิจที่ตัวเองอยากทำไม่เจอ และพอพี่ชายภรรยามาปรึกษาผมเลยสนใจ ในการทำธุรกิจนี้จึงได้ร่วมเข้าทำด้วย”

เนื่องจากพอเห็นสินค้าจึงมองเห็นถึงโอกาสและช่องว่างในการทำตลาด เพราะสบู่ ถ้ามองในแง่ของการทำตลาดขั้นพื้นฐาน สบู่นั้นถือเป็นสินค้าที่จำเป็นสำหรับผู้บริโภคทุกคน เนื่องจากคนเราต้องใช้สบู่ในการอาบน้ำชำระ สิ่งสกปรกจากร่างกายทุกวัน วันละสองครั้ง หรือบางคนอาจจะมากกว่านั้นก็เป็นได้ แต่อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญมากในการเล็งเห็นแล้วตัดสินใจในการร่วมทำธุรกิจดัง กล่าวคือ ได้มองเห็นช่องว่างของตลาดตรงที่ว่าคนเราเกิดมาพ่อแม่ให้ใช้สบู่แบบไหนก็ใช้ กัน อาจจะเปลี่ยนด้วยตัวเองพอเริ่มโตขึ้น แต่จะมีใครเคยรู้บ้างว่าสบู่ที่ใช้กันอยู่นั้นมาอย่างยาวนานนั้นปลอดภัยกับ ผิวหนังของตัวเองหรือไม่

ดังนั้น จึงมองเห็นว่าสบู่ทางเลือกหรือ สบู่ธรรมชาตินี้จึงเป็นช่องว่างตลาดที่น่าสนใจ เพราะยังมีคนอีก 90% ที่ยังไม่รู้จักสบู่ธรรมชาติว่าคืออะไร แต่ถ้าสามารถทำในคน 90% ตรงนั้น เปลี่ยนมุมมองมารับรู้ถึงข้อดีสบู่ทาง เลือกนี้ แล้วหันมาใช้กันมากขึ้น ก็สามารถสร้างตลาดตรงนี้ขึ้นมาได้ อีกทั้งจากประสบ การณ์ทำงานในแวดวงเอเจนซีมาก่อน จึงมอง ว่าถ้าจะทำตลาดตรงนี้ให้เกิดได้นั้นต้องทำ ให้ไม่เหมือนใคร คือ จะต้องทำครบกระบวน การ เราจะทำซ้ำไปซ้ำมาเหมือนคนอื่นไม่ได้

“เราจึงเริ่มมาจากการตั้งชื่อแบรนด์ ก่อน โดยในตอนแรกคิดไว้ประมาณ 2-3 ชื่อ แต่สุดท้ายก็มาลงตัวที่ชื่อว่า All about Soap ถึงชื่อมันอาจจะไม่ได้ดูโดดเด่นหรือหวือหวา แต่เรามองว่าการที่เราจะมีชื่อแบรนด์สักชื่อหนึ่ง จะต้องดึงมาจากแบบแผนของบริษัท สินค้า และเป้าหมายในอนาคต จึงคิดว่าชื่อดังกล่าว เป็นชื่อที่ตอบโจทย์สิ่งที่เราคิดไว้ได้ทั้งหมด เพราะชื่อนี้สามารถให้เราต่อยอดในการทำธุรกิจของเราได้อีก

เนื่องจากชื่อนี้สามารถสื่อให้คนทุก คนต้องฉุกคิดว่าสบู่สำคัญต่อผิวพรรณเรา และถ้าใครสนใจอะไรเกี่ยวกับสบู่ที่เป็นธรรมชาติไม่ทำร้ายผิวพรรณเข้ามาลอง ถาม มาดู มาซื้อได้ที่นี่ เพราะเราต้องการอยากให้ผู้บริโภคได้ลองรับรู้ว่าสบู่ไม่ใช่แค่การเอา มาผสมกับน้ำถูๆ ตัว ให้ความสะอาดร่างกายเท่านั้น แต่มันมีอะไรที่มากไปกว่านั้นที่จะส่งผลต่อสุขภาพผิวของเรา ถ้าเราได้เข้า ไปศึกษาในเรื่องสบู่อย่างลึกซึ้งแล้วจะเราได้ รู้เลยว่าสบู่แต่ละอย่างมันมีความต่างกัน” นพกร กล่าว
สบู่ สบู่ธรรมชาติ natural soap

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น