วันอังคารที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สบู่ ความสำคัญของสบู่

 สบู่  ความสำคัญของสบู่
       สบู่ คือ ของใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน ทุกวันเราอาบน้ำต้องใช้สบู่เพื่อการขจัดสิ่งสกปรกออกจากร่างกาย ซึ่งคนส่วนมากมักจะเลือกสบู่ที่สามารถทำความสะอาดได้ดีมากๆ จนไม่คำนึงถึงผลเสียที่จะเกิดกับผิวในภายหลัง 


      สบู่เป็นผลจากปฏิกิริยาเคมีของส่วนผสมพื้นฐาน คือน้ำด่าง (Sodium Hydroxide หรือ Potassium Hydroxide) กับน้ำมัน ซึ่งจะเป็นน้ำมันพืชหรือน้ำมันสัตว์ก็ได้ ปฏิกิริยาเคมีนี้เรียกว่า Saponification ซึ่งจะทำให้ได้เกลือในรูปของแข็งที่ลื่นและมีฟอง ที่เราเรียกกันว่าสบู่  โรงงานอุตสาหกรรมส่วนใหญ่มักจะใช้กากน้ำมันปิโตรเลียมเป็นเบสในการทำสบู่ ซึ่งโมเลกุลของน้ำมันปิโตรเลียมจะมีขนาดใหญ่จนผิวไม่สามารถซึมซับได้ และยังก่อให้เกิดอาการอุดตันได้อีกด้วย
     สบู่,สบู่ธรรมชาติ, สบู่สมุนไพร, natural soap สบู่  สบู่้สบู่ all about soap เราคัดสรรน้ำมันจากพืชหลากหลายชนิดจากหลายมุมโลกเพื่อให้ได้สบู่ที่ มีคุณสมบัติที่หลากหลายและเหมาะกับทุกสภาพผิว และยังใช้ศาสตร์ของการผสมส่วนประกอบต่างๆด้วยปริมาณที่ถูกต้อง นอกจากนี้ส่วนประกอบสำคัญทุกชนิดที่ใช้ในกระบวนการผลิตยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่ ได้จากธรรมชาติ คุณจึงมั้นใจได้ว่าไม่มีสารสังเคราะห์ใดๆ เจือปนอยู่ในสบู่ all about soap จึงเป็นสบู่ธรรมชาติที่มีความปลอดภัย

1 ความคิดเห็น: